ชนะขาดจอร์เจีย, สเปนก้าวสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายยูโร

สเปนคว้าชัยชนะเหนือจอร์เจีย 4-1 แม้จะโดนนำก่อนในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ยูโร 2024 ตอกย้ำความแข็งแกร่งของทีมเต็งแชมป์ที่มีสถิติชนะรวด 4 นัด

ในศึกยูโร 2024 รอบ 16 ทีมสุดท้าย ทีมชาติสเปนโชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมด้วยการเอาชนะจอร์เจีย 4-1 แม้จะมีเหตุการณ์ที่พลิกผันระหว่างเกม แต่ La Roja ก็ยืนยันสถานะของทีมเต็งแชมป์อย่างชัดเจน

ตั้งแต่เริ่มเกม สเปนก็แสดงความเหนือชั้นด้วยการควบคุมบอลอย่างหนักแน่น ในช่วง 14 นาทีแรก สเปนครองบอลถึง 86% และได้ลูกเตะมุมถึง 5 ครั้ง แสดงถึงความมุ่งมั่นในการหาโอกาสทำประตูแรก

อย่างไรก็ตาม ฟุตบอลก็มีสิ่งที่คาดไม่ถึง เกิดขึ้น ในนาทีที่ 17 ในจังหวะสวนกลับที่หาได้ยาก จอร์เจียได้ประตูขึ้นนำก่อน เมื่อ Otar Kakabadze เปิดบอลเข้าเขตโทษ และ Robin Le Normand กองหลังสเปนพลาดทำเข้าประตูตัวเอง

ชนะขาดจอร์เจีย, สเปนก้าวสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายยูโร

ประตูนี้ทำให้สเปนตกใจ เพราะพวกเขาครองบอลได้ถึง 78% และผ่านบอลได้ 238 ครั้ง (เทียบกับจอร์เจียที่มี 22% และผ่านบอลได้เพียง 42 ครั้ง) ในช่วง 25 นาทีแรก

แม้จะโดนนำ สเปนยังคงสงบนิ่งและเดินหน้าเพรสซิ่งต่อ ความพยายามของพวกเขาได้รับผลตอบแทนในนาทีที่ 39 เมื่อ Pedri ยิงไกลสุดสวยจากระยะ 25 เมตร ด้วยการซัดบอลด้วยเท้าซ้ายเต็มแรง เสมอ 1-1

เข้าสู่ครึ่งหลัง สเปนยิ่งแสดงความเหนือกว่า พวกเขายังคงครองเกมและสร้างโอกาสได้อย่างต่อเนื่อง ในนาทีที่ 51 จากการประสานงานอย่างสวยงาม Lamine Yamal เปิดบอลอย่างแม่นยำให้ Fabian Ruiz โหม่งเข้าไปให้สเปนนำ 2-1

หลังจากขึ้นนำ สเปนเล่นด้วยความมั่นใจมากขึ้น ในนาทีที่ 76 สเปนได้ประตูที่สามจาก Nico Williams ที่รับบอลจาก Fabian Ruiz ก่อนจะโชว์การเลี้ยงบอลหลบกองหลังจอร์เจียและยิงเข้ามุมบนของประตู เพิ่มเป็น 3-1

แต่สเปนยังไม่หยุดแค่นั้น ในนาทีที่ 83 Dani Olmo ทำประตูที่สี่ด้วยการโชว์ทักษะการเลี้ยงบอลและยิงเข้ามุมไกลอย่างเฉียบขาด จบเกมด้วยสกอร์ 4-1

ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย สเปนจะพบกับทีมชาติเยอรมนีในวันที่ 5 กรกฎาคม เวลา 23.00 น. (เวลาไทย) ที่สนาม Stuttgart Arena การปะทะกันระหว่างสองทีมชั้นนำของยุโรปนี้น่าจะเป็นการต่อสู้ที่ดุเดือด สเปนกำลังมั่นใจในการเดินหน้าสู่การคว้าแชมป์ยูโร 2024

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

20 − ten =