เป๊ป หรือ อันเชล็อตติ? โค้ชจากสเปนชี้ชัดใครคือกุนซือที่เก่งที่สุดตลอดกาล

เป๊ป กวาร์ดิโอลา หรือ คาร์โล อันเชล็อตติ? หลุยส์ เด ลา ฟูเอนเต้ กุนซือทีมชาติสเปนเลือกโค้ชยอดเยี่ยมตลอดกาลอย่างเด็ดขาด

เมื่อไม่นานมานี้ ในช่วงพักก่อนการแข่งขันรอบรองชนะเลิศยูโร 2024 ระหว่างสเปนกับฝรั่งเศส หลุยส์ เด ลา ฟูเอนเต้ ได้ให้สัมภาษณ์กับสถานีวิทยุ Carrusel Deportivo เมื่อช่วงบ่ายวันนี้

เมื่อถูกถามถึงการเลือกโค้ชระหว่างสองยักษ์ใหญ่ในปัจจุบัน เด ลา ฟูเอนเต้ ตอบอย่างมั่นใจว่า “เป๊ป กวาร์ดิโอลา หรือ คาร์โล อันเชล็อตติ? ผมเลือก อันเชล็อตติ”

มีความคิดเห็นมากมายที่สนับสนุนการเลือกของเด ลา ฟูเอนเต้ เพราะหากเปรียบเทียบเรื่องจำนวนแชมป์ เป๊ป กวาร์ดิโอลา อาจเป็นที่หนึ่ง แต่ถ้าพูดถึง “คุณภาพของแชมป์” คาร์โล อันเชล็อตติ คว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก 5 ครั้ง และประสบความสำเร็จอย่างน่าทึ่งในลีกต่างๆ ทั่วยุโรปในช่วงเวลาที่ยาวนานในการทำงานของเขา

เป๊ป หรือ อันเชล็อตติ? โค้ชจากสเปนชี้ชัดใครคือกุนซือที่เก่งที่สุดตลอดกาล

นอกจากนี้ กุนซือทีมชาติสเปนยังได้กล่าวถึงความต้องการที่จะก้าวไปไกลในยูโรครั้งนี้ เมื่อทีมของเขาได้เข้าถึงรอบรองชนะเลิศและมีโอกาสคว้าถ้วยรางวัลในปีนี้

เด ลา ฟูเอนเต้ พูดคุยกับผู้สื่อข่าว Manu Carreño บน Cadena SER ว่า “เราต้องการสร้างประวัติศาสตร์ต่อไป”

“ความจริงคือช่วงเวลาต่างๆ ได้สำเร็จไปแล้วและทุกอย่างยังคงถูกต้องตามที่เรากำหนดไว้ตั้งแต่แรก ประเด็นไม่ได้อยู่ที่อายุของนักเตะ แต่เป็นเรื่องของความสามารถของมนุษย์ พวกเขามีทักษะ มีประสบการณ์ในการแข่งขันระดับนานาชาติตั้งแต่ต้น”

“อย่าลืมว่าหลายคนในพวกเขาเคยคว้าทุกอย่างที่สามารถทำได้ในแต่ละช่วงอายุ ตั้งแต่ระดับสโมสรไปจนถึงทีมชาติ นั่นทำให้ผมรู้สึกมั่นใจมาก และรู้ว่าจะรับมือกับสถานการณ์แบบนี้อย่างไร รุ่นนักเตะที่ยอดเยี่ยมนี้ยังคงมีโอกาสพัฒนาต่อไปอย่างดี”

สเปนจะพบกับฝรั่งเศสในรอบรองชนะเลิศยูโร 2024 ในวันที่ 10 กรกฎาคม เวลา 02:00 น.

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

2 × one =