ฟีฟ่าออกแถลงการณ์เกี่ยวกับกรณีของเอนโซ เฟอร์นันเดซ

ฟีฟ่าเริ่มการสืบสวนพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมของเอนโซ เฟอร์นันเดซและนักเตะที่เกี่ยวข้องหลังชัยชนะในโคปาอเมริกา 2024

ในค่ำวันที่ 17 กรกฎาคม ฟีฟ่าได้ประกาศว่า “เราทราบถึงวิดีโอที่แพร่หลายบนโซเชียลมีเดียและขณะนี้กำลังดำเนินการสืบสวน ฟีฟ่าขอประณามการเลือกปฏิบัติในทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะมาจากนักเตะ แฟนบอล หรือเจ้าหน้าที่”

ตามรายงานจากสื่อฝรั่งเศส เอนโซ เฟอร์นันเดซและนักเตะอาร์เจนตินาที่เกี่ยวข้องอาจต้องเผชิญกับบทลงโทษ ฟีฟ่าได้เริ่มการสืบสวนหลังจากได้รับข้อร้องเรียนจากสมาคมฟุตบอลฝรั่งเศส

ฟีฟ่าออกแถลงการณ์เกี่ยวกับกรณีของเอนโซ เฟอร์นันเดซ

ปัจจุบัน เอนโซ เฟอร์นันเดซกำลังเผชิญกับความลำบาก เชลซีได้ยืนยันการลงโทษภายในต่อกองกลางชาวอาร์เจนตินา “เชลซียืนยันว่าการเลือกปฏิบัติในทุกรูปแบบเป็นสิ่งที่ยอมรับไม่ได้ เราภูมิใจที่เป็นสโมสรที่มีความหลากหลายและเปิดรับทุกวัฒนธรรมและชุมชน เรารับรู้และชื่นชมคำขอโทษสาธารณะของเอนโซ และจะใช้โอกาสนี้ในการให้ความรู้แก่นักเตะอีกครั้ง” สโมสรจากลอนดอนตะวันตกกล่าวเสริม

เหตุการณ์เริ่มต้นเมื่อบรรดานักเตะอาร์เจนตินากำลังอยู่บนรถบัสเพื่อเดินทางไปสนามบินเพื่อกลับบ้านเกิด ในช่วงที่กำลังตื่นเต้น เอนโซ เฟอร์นันเดซและเพื่อนร่วมทีมบางคนไม่สามารถควบคุมการกระทำและคำพูดของพวกเขาได้

นักเตะอาร์เจนตินาบางคนร่วมกันร้องเพลงที่มีเนื้อหาล้อเลียน ซึ่งมีคำพูดเชิงเหยียดเชื้อชาติที่พุ่งเป้าไปที่คีเลียน เอ็มบัปเป้และนักเตะผิวสีคนอื่นๆ ของทีมชาติฝรั่งเศส “พวกเขาเล่นให้ทีมชาติฝรั่งเศส แต่จริงๆ มาจากแองโกลา แม่เป็นชาวไนจีเรีย พ่อมาจากแคเมอรูน แต่พาสปอร์ตกลับเป็นฝรั่งเศส”

ในขณะนี้ยังไม่สามารถระบุได้ว่านักเตะคนใดที่ร่วมกับเอนโซในเหตุการณ์ที่ก่อให้เกิดการโต้เถียงนี้ ภายใต้แรงกดดันมหาศาล เอนโซต้องออกมาขอโทษสาธารณะ อย่างไรก็ตาม เขาคงหนีไม่พ้นบทลงโทษทั้งในระดับสโมสรและทีมชาติ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

nine + 19 =