เหตุผลที่ทำให้เส้นทางกลับมาที่แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดของซานโชต้องสิ้นสุด

**หลุยส์ ซาฮา อดีตกองหน้าแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยืนยันว่า ไม่ว่าจะเล่นดีหรือไม่ ซานโชก็ไม่ควรกลับมาที่ “ปีศาจแดง” หากยังมีเอริค เทน ฮากอยู่ที่นั่น**

ตามแหล่งข่าวของ 22Fun Sports หลุยส์ ซาฮา อดีตกองหน้าแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้แชร์มุมมองของเขาเกี่ยวกับเหตุผลที่ซานโชไม่ควรกลับมาที่โอลด์ แทรฟฟอร์ด ภายใต้การนำของผู้จัดการทีมเอริค เทน ฮาก

เมื่อเจดอน ซานโชเข้าร่วมทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในปี 2021 ด้วยค่าตัว 73 ล้านปอนด์ แฟนบอลได้ตั้งความหวังไว้สูงมาก แต่หลังจากเกือบสามปี ทุกอย่างกลับไม่เป็นไปตามที่คาดหวัง ความขัดแย้งระหว่างซานโชและเทน ฮาก เกิดขึ้นในเดือนกันยายนปีที่แล้ว ทำให้ซานโชต้องกลับไปโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ด้วยสัญญายืมตัวในเดือนมกราคม 2024

หลุยส์ ซาฮา ผู้เล่นให้แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตั้งแต่ปี 2004 ถึง 2008 ได้แสดงความคิดเห็นในเรื่องนี้ในการสัมภาษณ์กับ Paddy Power ซาฮาเชื่อว่าการที่ซานโชกลับมาที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะเป็นสถานการณ์ “lose-lose” (แพ้ทั้งคู่) และความสัมพันธ์กับโอลด์ แทรฟฟอร์ด ได้สิ้นสุดลงแล้ว

เหตุผลที่ทำให้เส้นทางกลับมาที่แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดของซานโชต้องสิ้นสุด

เหตุผลหลักที่ซาฮากล่าวคือความกดดันที่เอริค เทน ฮากจะต้องเผชิญ เขากล่าวว่า “แม้ว่าเทน ฮากจะพิจารณานำเขากลับมาในทีม แต่ผมสงสัยว่ามันจะไม่สำเร็จ”

หากซานโชเริ่มเล่นได้ดี ทุกคนจะบอกว่าเทน ฮากควรนำเขากลับมาเร็วกว่านี้ แต่ถ้าเขาเล่นไม่ดี ทุกคนจะบอกว่าไม่ควรนำเขากลับมา”

ซาฮายังแสดงความเสียใจกับสถานการณ์ของซานโช “สถานการณ์ของเจดอน ซานโช เป็นเรื่องที่เลวร้ายสำหรับทุกคน ในฐานะแฟนบอลแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คุณต้องการเห็นผู้เล่นที่ดีที่สุดและมีความสามารถที่สุดในสนาม และซานโชก็เป็นหนึ่งในผู้เล่นที่สามารถทำลายแนวรับของฝ่ายตรงข้ามได้”

อย่างไรก็ตาม ความจริงได้แสดงให้เห็นว่าซานโชไม่สามารถแสดงศักยภาพของเขาได้เต็มที่ที่โอลด์ แทรฟฟอร์ด ตั้งแต่เซ็นสัญญา เขาไม่ได้ลงสนามเป็นประจำ และนี่ได้ยาวนานหลายเดือน ซาฮาเชื่อว่าถึงเวลาแล้วที่ต้องหาทางแก้ไขสำหรับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง

“เราอยากเห็นเขาไปที่ที่เขาสามารถเล่น ยิงประตู และสนุกกับฟุตบอล ที่ไหนก็ตามที่เขาอยากไป” ซาฮากล่าว “ผมเสียใจเพราะผมชอบเขามากเมื่อเขาอยู่ในฟอร์มที่ดี แต่นั่นไม่เกิดขึ้นกับเขาที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด”

สถานการณ์ปัจจุบันของซานโชที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยิ่งซับซ้อนขึ้นเมื่อสโมสรได้ประเมินค่าของเขาไว้ที่ 40 ล้านปอนด์ จำนวนนี้ต่ำกว่ามากเมื่อเทียบกับค่าตัว 73 ล้านปอนด์ที่พวกเขาจ่ายให้ดอร์ทมุนด์เมื่อสามปีก่อน นี่แสดงให้เห็นว่าแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พร้อมยอมรับการขาดทุนอย่างมากเพื่อแก้ไขปัญหานี้

สัญญาของซานโชกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะสิ้นสุดในปี 2026 โดยมีตัวเลือกขยายเพิ่มอีกหนึ่งปี อย่างไรก็ตาม ด้วยสถานการณ์ปัจจุบัน ความเป็นไปได้ในการขยายสัญญาดูเหมือนจะต่ำมาก ในขณะที่เทน ฮากเพิ่งได้รับการขยายสัญญาถึงปี 2026 แสดงให้เห็นถึงการสนับสนุนของผู้บริหารสโมสรต่อยุทธศาสตร์ของเขา

ในบริบทที่มีข่าวว่าส่วนใหญ่ของผู้เล่นแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สามารถถูกขายได้ในช่วงการย้ายทีมฤดูร้อนหน้า ยกเว้น Alejandro Garnacho, Kobbie Mainoo และ Rasmus Hojlund อนาคตของซานโชที่โอลด์ แทรฟฟอร์ดยิ่งมืดมน Sir Jim Ratcliffe และพรรคพวกดูเหมือนจะยอมรับขายผู้เล่นราคาแพงหลายคนเพื่อปรับโครงสร้างทีม

ซาฮาเน้นว่าสถานการณ์ของซานโชไม่เพียงแต่ส่งผลกระทบต่อผู้เล่นคนเดียว แต่ยังมีผลต่อทั้งสโมสร “นี่เป็นสถานการณ์ที่ยากที่จะจัดการ และนั่นไม่ดีต่อสโมสรเพราะเป็นสถานการณ์นอกสนามที่ส่งผลต่อทุกอย่างในสนาม”

ตามมุมมองของหลุยส์ ซาฮา การที่ซานโชออกจากแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อาจเป็นทางแก้ที่ดีที่สุดสำหรับทั้งสองฝ่าย สิ่งนี้จะทำให้ซานโชสามารถหาสภาพแวดล้อมใหม่เพื่อพัฒนาต่อไป ในขณะที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สามารถมุ่งเน้นไปที่การสร้างทีมตามยุทธศาสตร์ของเทน ฮาก อย่างสมบูรณ์สำหรับ “ความสัมพันธ์” ที่พังทลายนี้

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

13 − 1 =