Southgate ถูก “ห้าม” ใช้ Saka ในตำแหน่งแบ็กซ้าย

อดีตนายทวาร David Seaman เตือนผู้จัดการทีม Gareth Southgate ว่าจะต้องจ่ายราคาแพงหากยังคงใช้ Bukayo Saka ในตำแหน่งแบ็กซ้ายต่อไป

ในเกมรอบ 16 ทีมสุดท้ายของ EURO 2024 ที่พบกับสโลวาเกีย, ผู้จัดการทีม Gareth Southgate ได้โยก Bukayo Saka มาเล่นในตำแหน่งแบ็กซ้ายแทน Kieran Trippier หลังจากที่ส่ง Cole Palmer ลงสนาม ตำแหน่งนี้ถือเป็นเรื่องใหม่สำหรับ Saka เพราะเขาไม่ได้เล่นตำแหน่งนี้มาเป็นเวลานาน ผู้คนมักจะจดจำ Saka ในฐานะผู้เล่นเกมรุกที่เล่นปีกขวาเป็นหลัก

ตามรายงานจากแหล่งข่าวในอังกฤษ, ผู้จัดการทีม Southgate กำลังพิจารณาให้ Saka เล่นในตำแหน่งแบ็กซ้ายต่อไปในเกมรอบ 8 ทีมสุดท้ายกับสวิตเซอร์แลนด์ในวันที่ 6 กรกฎาคมนี้ แต่แนวทางนี้ถูกคัดค้านอย่างรุนแรงจากอดีตผู้รักษาประตู David Seaman Seaman เชื่อว่า Saka จะกลายเป็นจุดอ่อนที่ผู้เล่นสวิตเซอร์แลนด์จะเข้ามาโจมตีเพราะ Saka ไม่ใช่แบ็กโดยธรรมชาติ

Southgate ถูก “ห้าม” ใช้ Saka ในตำแหน่งแบ็กซ้าย

ในการวิเคราะห์ก่อนเกมที่อังกฤษจะพบกับสวิตเซอร์แลนด์, Seaman กล่าวว่า: “ผมไม่ชอบแนวคิดที่จะให้ Saka เล่นในตำแหน่งแบ็กซ้าย หากผมเป็นฝ่ายตรงข้าม, Saka จะเป็นเป้าหมายของผมเพราะเขาไม่ใช่แบ็กโดยธรรมชาติ หาก Saka ลงเล่นในตำแหน่งนี้, ฝ่ายตรงข้ามจะดีใจมาก”

“ตามความเห็นของผม, Saka สามารถเล่นปีกซ้ายได้แต่ควรจะอยู่ในตำแหน่งกองกลางไม่ใช่แบ็กซ้าย, เพราะทีมชาติอังกฤษต้องการแบ็กซ้ายที่แท้จริงไม่ใช่การอุดช่องว่าง แต่ Southgate จะกล้าเสี่ยงไว้วางใจ Luke Shaw ในรอบ 8 ทีมสุดท้ายหรือไม่ เพราะเขาไม่ได้ลงเล่นมาเป็นเวลานานแล้ว”

“การใช้ Trippier ทางฝั่งซ้ายต่อไป (แม้ว่าจะมีความเชี่ยวชาญในการเล่นฝั่งขวา)? ผมไม่คิดว่าควรเปลี่ยนตำแหน่งของ Trippier เว้นแต่เขาจะได้รับบาดเจ็บ ตลอดเกมก่อนหน้านี้, ฝั่งซ้ายของ Trippier ไม่มีปัญหา แต่ผมเห็นว่ามี ‘ปัญหา’ เกิดขึ้นทางฝั่งขวาของ Kyle Walker Marc Guehi ถูกแบนและกำลังรักษาอาการบาดเจ็บ ดังนั้นผมคิดว่า Ezri Konsa จะได้รับความไว้วางใจจาก Southgate ให้ลงเล่นในตำแหน่งกองหลังตัวหลักในเกมที่พบกับสวิตเซอร์แลนด์”

หากทีมชาติอังกฤษสามารถเอาชนะสวิตเซอร์แลนด์ได้, พวกเขาจะพบกับเนเธอร์แลนด์หรือประเทศตุรกีในรอบรองชนะเลิศของ EURO 2024 ขณะนี้, แฟนบอลอังกฤษหวังว่าทีมชาติของพวกเขาจะได้เข้ารอบชิงชนะเลิศเป็นครั้งที่สองติดต่อกันและคว้าแชมป์ EURO เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

sixteen + four =