ดิ มาเรีย มีความสุขอย่างยิ่งในวันคว้าแชมป์โคปา อเมริกา

กองกลาง อังเฆล ดิ มาเรีย กล่าวว่า การชนะโคลอมเบียในนัดชิงชนะเลิศโคปา อเมริกา 2024 เป็นการปิดฉากอาชีพที่สมบูรณ์แบบกับทีมชาติอาร์เจนตินา

อาร์เจนตินาประสบความสำเร็จในการป้องกันแชมป์โคปา อเมริกาด้วยการเอาชนะทีมชาติโคลอมเบียในนัดชิงชนะเลิศที่เพิ่งสิ้นสุดไปไม่นาน แม้ว่าจะไม่ได้แสดงความเหนือชั้นมากนัก แต่ความมุ่งมั่นของทีมแชมป์ได้ช่วยให้ลาล บิเซเลสเต้ ยังคงคว้าแชมป์ได้เป็นครั้งที่สอง

ดิ มาเรีย มีความสุขอย่างยิ่งในวันคว้าแชมป์โคปา อเมริกา

นัดชิงชนะเลิศนี้ยังเป็นครั้งสุดท้ายที่แฟนบอลอาร์เจนตินาจะได้เห็นดิ มาเรีย ลงสนาม เพราะกองกลางวัย 36 ปีจะเลิกเล่นทีมชาติ หลังจบเกมเขาไม่สามารถซ่อนความสุขกับการคว้าแชมป์สุดท้ายในชุดทีมชาติได้

ดิ มาเรีย กล่าวว่า “จริง ๆ แล้วสิ่งนี้ถูกกำหนดไว้แล้ว มันต้องเกิดขึ้นแบบนี้ ผมฝันถึงสิ่งนี้ นั่นคือเหตุผลที่ผมบอกว่านี่เป็นโคปา อเมริกาครั้งสุดท้าย และมันก็จบลงที่นี่ ผมฝันว่าผมจะเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ผมฝันว่าผมจะชนะ และผมจะเลิกเล่นแบบนี้”

ในช่วงเวลาที่ออกจากสนามในช่วงต่อเวลาพิเศษที่สอง อดีตนักเตะแมนฯ ยูได้รับเสียงปรบมือจากแฟนบอล และสิ่งนี้ทำให้เขารู้สึกซาบซึ้ง

“เทพแห่งสนาม” กล่าวเพิ่มเติมว่า “ผมมีความรู้สึกที่ดีมากมาย… ผมรู้สึกขอบคุณรุ่นนี้มาก พวกเขาให้ทุกสิ่งที่ผมต้องการ พวกเขาช่วยให้ผมบรรลุเป้าหมายที่ผมต้องการมากมาย และวันนี้ผมจากไปแบบนี้ จะมีอะไรดีไปกว่านี้อีก”

นอกจากนี้ ดิ มาเรีย ยังพูดถึงแชมป์ที่เพิ่งคว้ามาได้ว่า “ดูเหมือนจะง่าย แต่จริงๆ แล้วมันยากมาก ผมรู้ดีเพราะผมใช้ชีวิตในด้านอื่นของมันมานาน 10-11 ปี ต่อสู้เพื่อมัน เข้ารอบชิงและชนะไม่ใช่เรื่องง่าย ตอนนี้มันเกิดขึ้นแล้ว มันต้องเกิดขึ้นในเวลานี้ ผมหวังว่าจะชนะกับเพื่อนร่วมทีมเก่า เราสมควรได้รับมัน แต่เรายังคงสู้ต่อไปและเด็กๆ ในทีมชุดปัจจุบันได้ช่วยให้ผมทำได้สำเร็จ”

ดิ มาเรีย มีความสุขอย่างยิ่งในวันคว้าแชมป์โคปา อเมริกา

อย่างที่เขาได้กล่าวไว้ อาร์เจนตินาพบกับความยากลำบากในการเจาะแนวรับที่แข็งแกร่งของโคลอมเบีย ทำให้ต้องต่อเวลา ในช่วงต่อเวลาพิเศษ ลาอูตาโร มาร์ติเนซ ได้ยิงประตูในช่วงต่อเวลาพิเศษที่สอง ทำให้อาร์เจนตินาคว้าแชมป์ได้

นี่เป็นครั้งที่สองติดต่อกันและเป็นครั้งที่ 16 ที่ลาล บิเซเลสเต้ คว้าแชมป์โคปา อเมริกา แสดงถึงความยิ่งใหญ่ในเวทีทวีปต่อไป

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

3 × 2 =