ลูกากูยังคงฟอร์มแย่อย่างต่อเนื่อง ด้วยสถิติที่ไม่น่าเชื่อในเกมพบฝรั่งเศส

การเผชิญหน้ากับแนวรับอันแข็งแกร่งของฝรั่งเศส ลูกากูได้เล่นเหมือนกับเป็นเงาล่องหน ไม่สามารถนำทีมชาติเบลเยียมผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศของ Euro 2024 ได้

ในเกมการแข่งขันที่เต็มไปด้วยความตื่นเต้นในรอบ 16 ทีมสุดท้ายของ Euro 2024 ทีมชาติฝรั่งเศสได้เอาชนะทีมชาติเบลเยียมด้วยคะแนน 1-0 จากการทำเข้าประตูตัวเองของ Vertonghen หลังจากการยิงของ Muani

นี่เป็นเกมที่ฝรั่งเศสแสดงให้เห็นถึงการครองเกมที่เหนือกว่า ขณะที่เบลเยียมพยายามอย่างหนักแต่ไม่สามารถใช้ประโยชน์จากโอกาสที่สร้างขึ้นได้ สาเหตุหลักที่นำไปสู่ความพ่ายแพ้ของเบลเยียมมาจากการแสดงผลงานที่ย่ำแย่ในแนวรุก โดยเฉพาะ Romelu Lukaku

ลูกากูยังคงฟอร์มแย่อย่างต่อเนื่อง ด้วยสถิติที่ไม่น่าเชื่อในเกมพบฝรั่งเศส

Lukaku ซึ่งเป็นนักเตะคนสำคัญของเบลเยียม ได้แสดงผลงานที่น่าผิดหวังในการเจอกับแนวรับที่แข็งแกร่งของฝรั่งเศส สถิติแสดงให้เห็นว่าเขามีเพียงครั้งเดียวที่เลี้ยงบอลสำเร็จ ไม่สามารถทำประตูหรือแอสซิสต์ได้ และมีเพียงหนึ่งครั้งที่ยิงประตูตลอดทั้งเกม ความสามารถในการต่อสู้ของ Lukaku ก็ดูแย่เช่นกัน โดยชนะเพียง 2 จาก 10 ครั้ง คิดเป็น 20% เขามีเพียง 7 การส่งบอลที่แม่นยำและสัมผัสบอลเพียง 20 ครั้ง ซึ่งน้อยที่สุดในบรรดานักเตะทั้งหมด ความแม่นยำในการส่งบอลของเขายังอยู่ที่ 54% ซึ่งต่ำมากเมื่อเทียบกับที่คาดหวัง

ตลอดทั้งเกม Lukaku ดูเหมือนจะหายไปจากสนามต่อหน้าแนวรับที่เหนียวแน่นของฝรั่งเศส จากข้อมูลของ 22Fun เขาไม่สามารถสร้างความแตกต่างหรือมีส่วนร่วมในเกมของทีมได้ การส่งบอลที่ไม่แม่นยำ ความสามารถในการต่อสู้ที่อ่อนแอ และการขาดความสามารถในการทำประตู ทำให้ Lukaku กลายเป็นจุดอ่อนที่ใหญ่ที่สุดในทีมเบลเยียม

เกมในวันนี้ยังเป็นครั้งแรกในแปดเกมรอบน็อคเอาท์ของ EURO ที่เบลเยียมไม่สามารถทำประตูได้ ความพ่ายแพ้ครั้งนี้ทำให้ทีมชาติเบลเยียมยังคงไม่เคยต้องเล่นต่อเวลาพิเศษในเกม EURO ใด ๆ แสดงให้เห็นถึงปัญหาใหญ่ในการใช้ประโยชน์จากโอกาสและความมีประสิทธิภาพในแนวรุกของเบลเยียม โดยเฉพาะกับนักเตะที่ได้รับความคาดหวังสูงอย่าง Lukaku

Lukaku ได้ทำประตูได้ถึงสามครั้งใน Euro 2024 ครั้งนี้ แต่ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใดก็ตามประตูเหล่านั้นถูกปฏิเสธ ไม่เพียงแค่ความสามารถในการยิงประตู ความโชคก็เป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยง Lukaku ตลอดอาชีพของเขา

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

11 + 19 =